• 080-3603-8044
  • kudoaki@gmail.com
  • Achi, Japan
New Zealand
Bạn có ngại bắt chuyện với người lạ không?

Bạn có ngại bắt chuyện với người lạ không?

Bạn có ngại bắt chuyện với người lạ không?

Nếu ai hỏi Aki câu này, chắc phải mất vài giây suy nghĩ để trả lời sao cho đúng với trường hợp của bản thân.

Thú thật, Aki ngại bắt chuyện với người Nhật.
Một phần vì mình mở miệng ra là người ta biết ngay người nước ngoài rồi tự nhiên mất tự tin đi hẳn, nhưng trên hết Aki cảm giác người Nhật họ tạo nên 1 bức tường cấm xâm phạm, quyền riêng tư cá nhân được tôn trọng trên hết.

Và 1 thời gian dài sống ở đây khiến Aki cũng tự tạo cho mình 1 bức tường bất khả xâm phạm và ngại giao tiếp tiếp xúc. Như đi trên tàu cả 1 thời gian dài vậy chứ có khi nào bắt chuyện với ai đâu. Nếu như cần biết 1 thông tin gì đấy thì hỏi thôi, chứ chỉ bắt chuyện để nói chuyện phiếm thì chắc không bao giờ quá.

Còn ở Việt Nam thời ngồi xe bus đi học, hay xe taxi thì bắt chuyện vô tư thoải mái, có thể kết bạn được từ những chuyến xe bus hay nhiều lúc gặp ông taxi nói nhiều quá bắt mình ngồi nghe mà muốn mệt luôn.


Nhớ trong chuyến đi du lịch New Zealand, khi đó Aki đi có 1 mình thôi. Lúc đó ở thành phố Chirstchurch vừa mới đi siêu thị ra, rồi đi bộ về homestay để nấu nướng.

Trên đường đi, thì có một chú đang đi cùng hướng (gọi là ông chú chứ cũng cỡ trung niên thôi), rồi mời Aki 1 cục socola trong cái hộp của chú ấy đang ăn.
Rồi 2 người vừa đi vừa trò chuyện, hỏi Aki là khách du lịch hả, đã đi những đâu rồi, còn chỉ mấy địa điểm nên đi mình nữa. Mà tiếc quá, bữa đó ngày cuối rồi nên có biết cũng không đi đâu được.

Ông chú là người Kiwi bản địa sống và làm việc ở gần đây. Nói chuyện được 1 đoạn tới ngã rẻ thì 2 người chào tạm biệt nhau.

Đối với chú ấy có lẽ đây là chuyện bình thường bên Tây thôi, nhưng lúc đó Aki thấy vui ghê lắm vì có người bắt chuyện rồi còn mời mình ăn kẹo nữa, thấy họ open ghê. Người bên này nhìn chung họ khá dễ thương.

Trước lúc đi, Aki có đăng lên Couchsurfing về lịch trình đi New Zealand của mình để tìm bạn bè giao lưu. Có người dễ thương còn vào nhắn tin mời về nhà họ homestay nữa… Tại đi 1 mình nên vẫn còn sợ chứ đi nhiều mình là triển luôn rồi.

Vậy nên, ít nhiều phải đi du lịch nước ngoài, hoặc giao lưu với bạn bè quốc tế, tạo cho mình tính cởi mở vui tươi chứ ở Nhật lâu quá cũng không tốt, cảm giác dễ bị mốc lắm ^^

Nói chung, Aki cũng có vài người bạn Nhật dễ thương, hay gặp những người Nhật vui tính đặc biệt là những bạn đã từng sống hoặc ra nước ngoài vì ở đâu cũng có người này người kia.
Nhưng đại để là Aki cảm giác họ khó tiếp cận và khó gần lắm! Rồi sau đó dễ bị lây luôn cái bệnh khó gần này J hiu hiu.

Tự nhiên, hôm nay thấy thèm cái cảm giác thoải mái tự do giao tiếp giữa người với người nên viết nguyên bài luôn. Rồi mấy cái kỷ niệm hồi đi chơi New Zealand ùa về.

Bữa nào rảnh up nhiều hình giới thiệu về NZ với cách xin visa online nha. Mấy ảnh này là Aki chụp hồi ở Queenstown và Chirstchurch đó.

Đôi bồ câu đang tắm nắng
Sup ở hồ Wanaka
Lupin và hồ Queenstown

Chuyến tàu vòng quanh thành phố Chirstchurch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *